Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Các loại track UPS,USPS,Fedex,....

USPS ---> Track Ln,Cj,Lj, EC v.v.... ----> đều là EMS. EC tax cao CJ và Lj, LN thì hên xui, lúc free lúc tax. Giờ đa số những dạng USPS nhầm nước đều tax, cơ hội free 10/100 thôi ---> nếu thik thì nhầm HongKong,Thailand, Laos, Indo. Không nên nhầm Sing, Malay. Mất hàng ráng mà chịu. Hàng về chậm, chất lượng kém Chuyên bị bóc, hoặc ni lông bị xé. Đc cái có track, có web mà check. Riêng đầu "L" thì lộ trình của track chỉ có điểm xuất và điểm nhận, ko cụ tỉ.

UPS ----> nhầm HongKong, Thailand, indo, campuchia, philipin v.v.... ---> ko mất hàng, tax tuỳ site, tuỳ giá. Dưới 100$ thường free. Hàng về nhanh ---> theo dõi qua web. Dòng này có track

Fedex ----> nhầm Hongkong, Thai, Tâi wan, Indo, campuchia, philip, ko nên nhầm Malay. Hàng về nhanh, lách đc thuế. Đa số dòng này có track.

Royal mail: có 2 loại, một phát tận nhà, rất ngon, bổ rẻ. Thường ko có track, tax free. Loại kia thì ra bưu điện, cũng free. Hiếm dính tax, trừ khi hàng overweight, quá nặng, quá to, quá khổ thì dính từ 200 đến 700k là kịch cân. Hàng về tầm 14 đến 17 ngày. Rất chuẩn! Ko mất hàng! Cứ táng VN, bọn Uk ngoan lắm, ko phải xoắn.

Chinapost: thường free, ngày lâu, dễ mất hàng. Có Vn thì táng VN, nhầm nước nó hay mất lắm. Ra bưu điện mà lấy, ko phát tận nhà!

Auspost: Hàng về tầm 14-17 ngày, ko mất hàng, ko có track, tax free, ra bưu điện mà lấy. Cứ VN mà táng, nhầm làm gì, còn thích nhầm thì cho về mấy nước kể trên.

DHL: Hàng về nhanh, có web check, tax mặn, ship thuốc bổ về cũng tax chưa nói túi ví. Nhầm nước hay return

NGUỒN site chia sẻ kinh nghiệm shipper hay:
http://shiperworld.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét